วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Learning Record 14
20 November 2019


The Knowledge gained
            อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มละกลุ่มออกไปนำเสนองานกลุ่ม

กลุ่มที่ 1. จักรกล : บ่อตกปลา


กลุ่มที่ 2. แสง : โรงละครหุ่นเงา


กลุ่มที่ 3. น้ำ : กังหันน้ำ


กลุ่มที่ 4. ดิน หิน ทราย : เครื่องกรองน้ำ


กลุ่มที่ 5. ลม : ปืนอัดอากาศ


กลุ่มที่ 6. เสียง : กีต้า



            ต่อไปเป็นงานเดี่ยว : ของเล่นวิทยาศาสตร์

กลุ่มที่ 1 จักรกล
            -คานดีด เป็นคานที่มีจุดหมุนระหว่างแรงกดและแรงยก และกระทำโดยออกแรงกดหรือผลักไปบนส่วนหนึ่งของคานนั้น และทำให้คานหมุน และเอาชนะแรงต้านได้
            -รถไถลาน
            -เขาวงกต
            -เครื่องบินล่อน
            -เรือใบพัด

กลุ่มที่ 2 แสง


            -นาฬิกาสายรุ้ง
            -กล้องเข็ม
            -กล้องกลับหัว
            -กระดาษเปลี่ยนสี
            -กล้องละลานตา

กลุ่มที่ 3. น้ำ


            -พายุทอนาโด
            -นักดำน้ำ
            -ทะเลในขวด
            -ตู้น้ำจำลอง

กลุ่มที่ 4. ลม

            -หมุนโป่ง
            -ตุ๊กตาคืนชีพ
            -รถพลังลม
            -เครื่องดูดจอมกวน

กลุ่มที่ 5. ดินหินทราย


           -ถาดหลุมหิน
            -บิงโก
            -เครื่องเขย่าเสียง
            -นาฬิกาทราย
            -เครื่องเคาะจังหวะทราย

กลุ่มที่ 6. เสียง


            -แตช้าง
            -ผลไม้หลากสี
            -เครื่องเคาะจังหวะ
            -เครื่องดนตรี

บรรยากาศในห้องเรียน




อาจารย์คอยให้คะแนะนำในผลงานของแต่ละกลุ่ม ได้รับความรู้มากมายได้รู้และเข้าใจการทำงานของกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สามารถนำมาเป็นของเล่นให้เด็กสามารถได้เล่น และได้นำผลงานกลับไปแก้ไขให้เรียบร้อยเพื่อความสวยงานและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังเพื่อนำเสนองานและตั้งใจนำเสนองานของตัวเอง
 ประเมินเพื่อน : เพื่อนให้ความร่วมมือในการนำเสนองาน
ประเมินอาจารย์  : คอยให้นำแนะนำและอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลงานของแต่ละกลุ่ม

คำศัพท์
1.       Experimentation                         การทดลอง
2.       Mechanical                                เครื่องกล
3.       Light                                        แสง
4.       Falsetto                                     เสียง
5.       Procedure                                  กระบวนการ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น