Learning
Record 7
11
September 2019
The Knowledge gained
กิจกรรมที่ 1
อาจารย์ได้ทบทวนความรู้จากสัปดาห์ที่แล้วในเรื่อง
“ทักษะทางวิทยาศาสตร์” และวันนี้เราเรียนกันเรื่อง
“น้ำ” อาจารย์ให้นักศึกษาแยกตามกลุ่ม แล้วแจกกระดาษกลุ่มละ 1 แผ่น
เพื่อให้แต่ละกลุ่มวาดรูป “แหล่งน้ำ”
ที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย ให้เวลา
30 นาที แล้วให้แต่ละกลุ่มนำออกไปให้เพื่อนทายว่าแหล่งน้ำภาพนี้เป็นภาพแหล่งน้ำที่ไหน
กลุ่มที่ 1 เขื่อนเชี่ยวหลาน
กลุ่มที่ 2 แม่น้ำเจ้าพระยา
กลุ่มที่ 3 ทะเลแหวก
กลุ่มที่ 4 เขื่อน
กลุ่มที่ 5 นำ้ตกเจ็ดสาวน้อย
อาจารย์ได้ให้นักศึกษาช่วยกันดูว่าแหล่งน้ำที่มีชื่อเสียงของแต่ละกลุ่มคือที่ไหน
และมีชื่อว่าอะไรกันบ้าง ให้ทุกคนใช้ทักษะทางวิทยาศาสตร์ เช่นการสังเกตและอื่นๆ
หรือว่ามีจุดเด่นอะไรทำไมถึงทายกันว่าเป็นแหล่งน้ำแห่งนั้นๆ
กิจกรรมที่ 2
อาจารย์ให้แจกกระดาษหนังสือพิมพ์คนละ
10 แผ่น และมีเพิ่มเติม. คือ 2 แผ่น ให้แต่ละกลุ่มช่วยกันสร้าง แท็งน้ำ ให้มีขนาดความสูง
25 นิ้ว หรืออาจจะสูงกว่านั้นก็ได้ สามารถจะทำออกมาในรูปแบบไหนก็ได้
โดยจะต้องมีความแข็งแรงที่นำพานวางไว้ด้านบน เวลา 10 วินาที โดยไม่ล้ม และวาดโครงสร้างของเราลงบนกระดาษ
Ex ของกลุ่มดิฉัน
บรรยากาศในห้องเรียน
คำศัพท์
1. Science
วิทยาศาสตร์
2. Observing การสังเกต
3. Participation การมีส่วนร่วม
4. Situation สถานที่
5. Height ความสูง
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน อธิบาย
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและชี้แนะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น