Learning Record 2
16 August 2562
The knowledge gained
อาจารย์ได้ให้จับกลุ่ม
6 กลุ่มๆละเท่าๆกัน อาจารย์ได้มีสื่อมาสอนเราใหม่โดยจะสะสมงานงานและส่งงานในห้องลงในกระดาน
กิจกรรมที่ 1
1. อาจารย์ให้ถ่ายรูปสมาชิกและเขียนชื่อสมาชิกลงบนกระดาน
2. ให้แต่ละคนสรุปว่ารายวิชานี้ ต้องเรียนอะไรบ้างในวิทยาศาสตร์ สามารถตอบตามความเข้าใจเราได้
โดยไม่มีถูกม่มีถูกและไม่มีผิด
อาจารย์พูดถึงวิธีการำไปสอนเด็ก เช่น
เราสามารถนำสิ่งรอบตัวหรือใกล้ตัวเด็กๆไปสอนได้อย่างไรบ้าง อาจารย์เลยให้ฝึกสมาธิ
โดยการร้องเพลงและทำท่าฝึกสมาธิ คือ เป็นการสอนแบบอนุกรม
ให้นักศึกษาเลือกเพลงมา 1 เพลง ร้องเพลงพร้อมปรบมือเข้าจังหวะ
คือเพลงช้าง และสิ่งที่เรานำไปสอนต้องเป็นมาตรฐานโดยทั่วไป เช่น การร้องเพลงไม่ควรเร็วไปหรือช้าไป
ควรอยู่ในระดับปกติ เรามีหน้าที่ดูแลเด็กที่อยู่ในช่วงการเจริญเติบโตของสมอง
เพื่อทำให้เด็กมีคุณภาพมากที่สุด ให้ลงมือกระทำเพื่อให้สอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้
การสอนจากง่ายไปหายากเพื่อให้สอดคล้องกับพัฒนาการเพื่อที่จะทำให้เด็กทำได้ ทำให้เด็กสนุกสนาน
สรุปกิจกรรม
1.นำไปใช้สงบเด็ก
2.การทำงานของสมองทั้งสองซีกโดยการใช้เพลงมาเป็นสื่อให้เด็กมาทำกิจกรรมที่ส่งเสริมการทำงานของสมอง
สอนจากง่ายไปยากตามลำดับขั้นตอน
3.การใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ทำให้เกิดวิธีการที่จะเรียนรู้ให้สอดคล้องกับพัฒนาการ
การนำไปใช้
นำไปใช้สอนเด็กในกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ และรู้จักดนตรีปกติ
ต้องสม่ำเสมอ
และนำไปเชื่อมโยงเกี่ยวกับการทำงานของสมองของเด็กปฐมวัย ทั้งการทำงานของสมองซีกซ้ายและซีกขวามีความแตกต่างกัน
ซึ่งการทำงานของสมองต้องเป็นไปตามลำดับขั้นตอนเป็นขั้นบันไดเหมือนกับพัฒนาการของเด็กปฐมวัยเพื่อทำให้เด็กเกิดการที่จะเรียนรู้ด้วยตัวเอง
โดยใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5
_
ซึมซับ
_
รับรู้
_
ปรับโครงสร้างใหม่
_
เกิดการที่จะเรียนรู้
_
เพื่อการอยู่รอด
คำศัพท์
1.
Absorb ซึมรับ
2.
Recognize รับรู้
3.
Recognize การนำไปใช้
4.
Knowledge ความรู้
5.
Learning การเรียนรู้
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน
อธิบาย
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและชี้แนะ
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์สอนได้เข้าใจ
ตรงตามสิ่งที่ต้องเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น